Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

PGS. TS. BS. PHAN TOÀN THẮNG


PGS. TS. BS. PHAN TOÀN THẮNG

Liên kết : 
PGS. TS. BS. Phan Toàn ThắngĐại Học Quốc Gia Singapore
Nhà sáng lập và khoa học gia trưởng – tập đoàn CellResearch
Một trong những chuyên gia hàng đầu về tế bào gốc
space
space
space
space
space
PGS.TS.BS Phan Toàn Thắng hiện đang giảng dạy tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS), công tác tại Bệnh viện Đa khoa Singapore, là một chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực y học tái tạo, công nghệ mô và công nghệ tế bào gốc. Ông đã từng làm việc tại các tổ chức nghiên cứu lâm sàng hàng đầu tại Anh, Mỹ, Singapore và Việt Nam. Đồng thời, ông và các cộng sự đã có hơn 50 công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế, có 30 bằng phát minh trong lĩnh vực Y học và Sinh học, 18 công trình có đăng kí sở hữu trí tuệ tại nhiều nước như Anh, Hồng Kông… Ông đã được trao nhiều giải thưởng khoa học, trong đó hai giải thưởng khoa học trẻ của Hội đồng nghiên cứu y khoa quốc gia Singapore, một giải thưởng khoa học quốc tế của Hội đồng nghiên cứu phẫu thuật tạo hình Mỹ. PGS.TS.BS Phan Toàn Thắng là nhà tư vấn chuyên môn cho nhiều tạp chí và cơ quan nghiên cứu trên thế giới. PGS.TS.BS Phan Toàn Thắng đã từng được đào tạo và làm việc tại nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới như Đại học Oxford – Anh quốc, Đại học Stanford – Mỹ, Đại học quốc gia Singapore, Bệnh viện đa khoa Singapore.
PGS.TS.BS Phan Toàn Thắng sinh năm 1968 tại Hà Nội – Việt Nam. Năm 1991 sau khi tốt nghiệp Học Viện Quân Y, Hà Nội, Việt Nam, ông công tác tại viện Bỏng Quốc Gia. Từ năm 1995-1997: thực tập sinh tại bộ môn da liễu, Đại học Oxford Anh Quốc. Từ năm 1997-2002, ông công tác tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình, Bệnh viện đa khoa Singapore. Và từ 2002-2004: công tác tại Hagey Laboratory về Y học tái tạo, ĐH Stanford, Mỹ. Từ năm 2004 đến nay, PSG.TS.BS. Phan Toàn Thắng công tác tại bộ môn ngoại, Trường ĐH Y Yong Loo Lin, thuộc Đại học Quốc Gia Singapore.
PGS.TS.BS Phan Toàn Thắng là người đầu tiên trên thế giới tìm ra công nghệ tách tế bào gốc từ màng dây rốn. Sau khi nuôi cấy thành công tế bào gốc từ màng dây rốn, ông đã chuyển công nghệ này về Việt Nam, kết hợp với Công ty Cổ phần Hóa – Dược phẩm Mekophar thành lập ngân hàng tế bào gốc màng dây rốn đầu tiên tại Việt Nam – MekoStem. Ông cũng được FBM mời làm Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của FBM, cùng tham gia xây dựng và triển khai ứng dụng công nghệ này tại Việt Nam.
Da chúng ta có chứa Axit Hyaluronic nhằm giữ các phân tử nước và Collagen, nhờ đó đẩy căng da từ bên trong. Hai thành phần này là các chất ngoại bào rất quan trọng với da và các tạng rắn đồng nhất của cơ thể chúng ta. Thành phần của chúng đạt cao nhất trong bào thai và ở các em bé mới sinh, giúp cho các em bé có làn da đẹp và tràn đầy sức sống.
Collagen và Axit Hyaluronic giảm đáng kể khi chúng ta già đi hoặc khi da chúng ta bị tổn thương – có thể do các tia có hại từ ánh sáng mặt trời, dẫn tới xuất hiện các nếp nhăn, da không còn căng và giảm đàn hồi.
Sự tái cân bằng hai thành phần này sẽ giữ cho da khoẻ và đẹp.
(Xem thêm: Bằng phát minh sáng chế độc quyền của PGS.TS.BS Phan Toàn Thắng cấp tại Anh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét