Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Tế bào gốc


Tế bào gốc là gì?
Bạn đã nghe nói, hay bạn đã biết gì về tế bào gốc? Thật thú vị, chúng ta hãy thử tìm hiểu về nó dưới góc độ khoa học…
§  Tế bào gốc là những tế bào không chuyên biệt ( chưa biệt hoá) nhưng có khả năng trở thành các tế bào chuyên biệt và có chức năng mới tương ứng.
§  Tế bào gốc có đặc tính đặc biệt là có thể phát triển thành các dạng tế bào khác nhau trong của cơ thể.
§  Tế bào gốc làm việc như một hệ thống sửa chữa, tái tạo bằng cách phân chia không giới hạn để bổ sung các dạng tế bào khác nhau.
§  Tế bào gốc khi phân chia sẽ tạo ra tế bào tương tự nó hoặc tế bào có chức năng đực biệt mới. Hầu hết sửa chữa mô trong cơ thể động vật có vú và cơ thể người là do kích hoạt tế bào gốc, tế bào mầm. Chính vì vậy từ tế bào gốc có thể tạo ra nhiều dòng tế bào khác nhau, nhiều sản phẩm khác nhau với nhiều ứng dụng rộng rãi và hiệu quả trong chữa bệnh và thẩm mỹ.
§  Tế bào gốc được phân chia thành 4 dạng chính dựa vào nguồn gốc của nó: đó là tế bào gốc phôi, tế bào gốc thai, tế bào gốc từ dây rốn và tế bào gốc từ người trưởng thành.
Công nghệ tế bào gốc là gì?
·         Công nghệ tế bào gốc là ngành công nghệ nghiên cứu tế bào gốc và những ứng dụng của nó nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống con người
·         Công nghệ tế bào gốc tập trung vào tìm kiếm các nguồn tế bào gốc tối ưu, nuôi cấy, nhân rộng các tế bào, tác động và biệt hoá chúng thành những dòng tế bào khác nhau, các Sản phẩm khác nhau để chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ, chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp, chống lão hoá.
·         Công nghệ tế bào gốc đặc biệt thành công trong các ứng dụng về da: điều trị các tổn thương da, các bệnh lý da liễu và chăm sóc da thẩm mỹ cũng như hỗ trợ chất lượng liền sẹo trong ngoại khoa và phẫu thuật thẩm mỹ.
·         Công nghệ tế bào gốc đã mở ra một chương trình mới trong việc tạo ra nền tảng các dòng sản phẩm công nghệ cao để chăm sóc da hiệu quả và an toàn.
Gốc là cốt lõi, là nền tảng của mọi vấn đề, tế bào gốc cũng vậy, các tế bào gốc của cơ thể phong phú và khoẻ mạnh thì cơ thể và làn da sẽ khoẻ mạnh và đẹp.
·         Công nghệ tế bào gốc là ngành công nghệ nhằm vào gốc và chăm sóc từ gốc.
(Thông tin được cập nhật từ tài liệu của FBM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét